Hạc trong văn hóa tín ngưỡng tâm linh mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, đặc biệt là biểu trưng cho sự thanh cao. Chính bởi vậy, nghĩa trang Hạc Cảnh Viên lấy biểu tượng là chim Hạc nhằm xây dựng một “cõi linh thiêng” mang đậm nét truyền thống của dân tộc. Cùng chúng tôi tìm hiểu những ý nghĩa sâu xa ẩn chứa trong biểu tượng chim Hạc tại nghĩa trang Hạc Cảnh Viên.

⇒ CHI TIẾT GIÁ BÁN ĐẤT HUYỆT NGHĨA TRANG HẠC CẢNH VIÊN LONG AN

Ý nghĩa biểu tượng Hạc tại nghĩa trang Hạc Cảnh Viên

Hạc mang ý nghĩa biểu tượng thanh cao và có ảnh hưởng sâu sắc trong văn hóa Phương Đông. Hạc tượng trưng cho những gì tinh túy, nét thanh tịnh và thần tiên thoát tục. Do đó Hạc còn được gọi là Tiên Hạc.

Trong số họ lông vũ, Hạc là loài đứng đầu với danh xưng đại điểu hay nhất phẩm điểu mang tính cách của chính nhân quân tử, cao quý, mạnh mẽ, mang đến nhiều điều may mắn. Hạc đồng thời cũng là loài chim của vũ trụ, của tầng cao, đại diện cho một thế lực thiên nhiên của trời xanh. Hạc cũng được coi là loài linh vật bất tử của muôn loài chim.

Hạc có tuổi thọ cao nên nó cũng có biểu tượng cho sự bền vững, trường tồn, thanh đạm và thuần khiết. Hạc được đặt trên bàn thờ ngụ ý về phẩm chất cao quý. Đồng thời Hạc cũng có quan hệ mật thiết đến tín ngưỡng, biểu hiện của sự giao hòa giữa trời – đất, âm – dương.

»» Xem thêm:

Tại Việt Nam, Hạc được coi là loài chim quý và thường xuất hiện cùng các vị thần tiên, tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu. Hạc mang biểu tượng của sự may mắn chỉ sau 1 loài là phượng hoàng. Trong phong thủy, Hạc được coi là biểu trưng cho điềm lành. Hạc xuất hiện trong các đền, miếu, đình chùa và trong các bộ đỉnh đồng thờ gia tiên.

Để thấy một hình tượng chim Hạc luôn gần gũi trong cuộc sống. Đặc biệt chúng ta vẫn thường thấy hình ảnh chim hạc được khắc họa phiêu diêu nơi chốn sơn thủy hữu tình, chốn bồng lai tiên cảnh. Đó là ngưỡng vọng của con người hướng đến một thế giới bình yên, nhàn viên, tự tại.

Nhiều tác phẩm tranh dân gian, hội họa, gốm sứ… trong dân gian lưu truyền đến nay đều thể hiện các cao nhân sau khi rời chốn phàm trần, cưỡi hạc về trời. Đó là vọng tưởng về một thế giới bên kia tươi đẹp. “Khi người nào đó an nghỉ, chim Hạc dang cánh dẫn đường chỉ lối đưa họ phiêu diêu tự tại đến chốn thiên đường”

Với những ý nghĩa thiêng liêng cao quý đó, Hạc được lựa chọn trở thành biểu tượng thương hiệu cho Công viên nghĩa trang Hạc Cảnh Viên.

Hạc Cảnh Viên – Công viên nghĩa trang hiện đại bậc nhất Việt Nam

Hạc Cảnh Viên được đầu tư xây dựng theo quy chuẩn công viên nghĩa Trang. Nơi hội tụ đầy đủ giá trị của một khu nghỉ dưỡng. Các công trình xây dựng được quy hoạch bài bản, hiện đại, thân thiện với môi trường. Cảnh quan cây xanh đan xen hài hòa cùng kiến trúc chuẩn mực để tạo nên một công viên văn hóa tâm linh. Không chỉ là nơi “miền cực lạc” dành cho người đã khuất mà đó còn trở thành nơi tưởng nhớ, “cõi thiêng”.

Công viên nghĩa trang Hạc Cảnh Viên như một bức tranh sơn thủy. Ở đó không chỉ có cảnh quan hữu tình mà nó còn ẩn chứa cả quan niệm vũ trụ nhân sinh, nguyên lý sống của tạo vật. Nơi đó có sông nước là yếu tố của sự sống; có cỏ cây xanh mát là yếu tố của tiết khí; có ánh sáng mặt trời phản chiếu như một sự khởi đầu mới mẻ. Và hơn hết biểu tượng chim Hạc tại đây như biểu trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu theo thời gian.

◤ Xem thêm: Các loại hình mộ phần tại nghĩa trang Hạc Cảnh Viên

Với địa thế phong thủy đắc địa cùng vị trí thuận lợi, Hạc Cảnh Viên nơi “phong sinh thủy khởi” chính là nơi lưu giữ những miền ký ức tốt đẹp nhất về người thân quá cố cho các thế hệ thành viên gia đình hiện tại. Đồng thời cũng chính là một khởi đầu hành trình mới đầy tươi sáng, bình an ở chốn thiên đường cho người đã khuất.

Những dấu ấn tốt đẹp, những giá trị phong thủy quan trọng, Hạc Cảnh Viên thực sự là công viên nghĩa trang nghỉ dưỡng đúng nghĩa. Nơi không chỉ là vùng đất lành cho nơi ở mới của người đã khuất mà còn mang đến sự bình yên cho những người thân.