Bạn có biết cách sinh lợi nhuận nhanh nhất trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay là gì không? Có rất nhiều đang đầu tư với lĩnh vực bất động sản và được biết đây là kênh có thể sinh lời rất cao. Tuy nhiên một hình thức đang trở thành trào lưu hiện nay đó chính là “lướt sóng BĐS”? Vậy hình thức này có thực sự mang lại hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về “lướt sóng” BĐS trong bài viết dưới đây.

“Lướt sóng” BĐS là gì?

Có thể nói rằng hình thức kinh doanh “lướt sóng” đang là một trong những loại hình kinh doanh thu hút nhiều người. Có thể hiểu một cách đơn giản rằng, hình thức “lướt sóng” BĐS chính là cây cầu kết nối giữa người mua với người bán. Người bán sẽ bỏ ra một số vốn ít hơn với giá thực tại để đặt cọc sau đó tìm đối tượng mua để bán với giá cao hơn. Với hình thức này người bán không cần phải trả toàn bộ số tiền mà chỉ cần gọi được khách hàng mua giá cao hơn sau đó hưởng mức lợi nhuận từ số tiền lãi đó.

Ví dụ như, bạn bỏ ra một số tiền để đặt cọc trước một mảnh đất nào đó và bạn tin rằng đây sẽ là nơi thu hút nhiều người mua. Bạn sẽ bán với giá cao hơn để kiếm được nguồn lợi nhuận từ vài chục triệu và thậm chí là vài trăm triệu. 

Những rủi ro trong việc đầu tư BĐS theo hình thức “lướt sóng”

Có thể hiểu rằng việc “tích trữ” BĐS để kiếm nguồn lợi nhuận bằng hình thức “lướt sóng” có thể hiệu quả cao nhưng cũng có thể sẽ phải chôn vùi vốn lâu dài hoặc vĩnh viễn. Đấy chính là rủi ro không mong muốn khi phần BĐS của bạn không được khách hàng quan tâm. 

Chắc chắn khi chúng ta kinh doanh bất cứ món hàng nào, một sản phẩm nào đều mong muốn kiếm được nguồn lợi nhuận cao. Tuy nhiên việc kinh doanh trong BĐS không hề đơn giản như việc buôn rau củ ngoài chợ. Đây là cả một nghệ thuật kinh doanh và phải có chiến lược cũng như tầm nhìn cụ thể. Hơn nữa cũng cần có nguồn vốn cao và chắc chắn ở các mối quan hệ.

Rủi ro đầu tiên trong việc đầu tư BĐS đó chính là “bị ế”, trả giá quá thấp hoặc mất vốn. Kinh doanh rất khốc liệt như chiến trường do đó việc đầu tư BĐS là việc không phải ai cũng có thể làm được. Việc bạn đặt cọc để “giữ chỗ” sau đó tìm kiếm khách hàng và chờ đợi một mức giá hời sẽ xảy ra 2 trường hợp. Đấy chính là kiếm được nguồn lợi vô cùng hời hoặc cũng có thể mất “cả chì lẫn chài”. 

Hơn nữa BĐS có liên quan đến vấn đề pháp lý rất rườm rà và tốn khá nhiều thời gian. Cho nên nếu như không chắc chắn thì bạn nên suy nghĩ lại về việc đầu tư theo hình thức này.

Việc đầu tư sẽ trở nên khó khăn hơn khi bạn gặp phải trường hợp BĐS không chính chủ. Đây là vấn đề liên quan đến pháp lý và rất quan trọng vì nó là căn cứ bảo vệ cho tài sản. 

Những lưu ý cần biết khi đầu tư BĐS theo hình thức “lướt sóng”

  • Trước hết cần cân nhắc về vấn đề tài chính của mình và khả năng có thể đáp ứng được các trường hợp rủi ro không đáng có.
  • Lựa chọn BĐS có vị trí đẹp, không gian hoàn hảo, giao thông thuận lợi, tiện ích hợp lý. Một sản phẩm thu hút ở lần đầu tiên sẽ tạo cho bạn sự uy tín và từ đó khách hàng sẽ tìm đến những lần sau nữa.
  • Nắm bắt được tình hình thị trường BĐS:  Việc này giúp nhà đầu tư có thể biết được số tiền mình bỏ ra đầu tư có hợp lý hay không và tránh bị mua với giá quá cao so với giá trị thực của bất động sản
  • Chọn thời điểm bán : Việc chọn thời điểm bán là việc quyết định lớn đến việc sinh lời. Bởi vì nếu như bạn chọn được thời điểm phù hợp sẽ có được mức giá cao, có nghĩa nó là sự may mắn. Có những mốc thời điểm thích hợp để bán căn hộ, đó là : trước khi hoàn công (chưa đóng 70% giá trị căn hộ), sắp bàn giao (đã đóng hơn 70%) và sau khi đã bàn giao một thời gian ngắn (dưới 6 tháng).

Hình thức đầu tư BĐS “lướt sóng” nó như một con dao 2 lưỡi quyết định đến sự “sống còn” của bạn. Do đó cần trang bị cho mình những kiến thức đầy đủ để có thể đối mặt với những rủi ro đáng tiếc. Bài viết chúng tôi chia sẻ đến bạn hy vọng sẽ giúp bạn trang bị thêm cho mình những điều cần thiết khi đầu tư BĐS theo hình thức này. Hãy là nhà đầu tư thông minh, biết nắm bắt thị trường và hiểu được tâm lý khách hàng.